explicitClick to confirm you are 18+

Minds+ (Translated / Thai, ภาษาไทย)

6e 6f 20 75Dec 26, 2020, 2:10:19 PM
thumb_up11thumb_downmore_vert

(อยากลงแบบ Monetize แต่มันจะดูเห็นแก่ตัวไปหน่อย)

tl;dr ทำไมยอด minds ถึงขึ้นๆลงๆ เพราะว่าเราไม่ได้เล่น + คนเดียว โดย pool ทั้งหมดคำนวณจากคนที่เล่น "minds+" ทั้งหมด เพราะงั้นถ้าอยากได้เยอะ และมั่นคง ต้องพยายามโพสต์อะไรที่ให้มันเป็น viral ให้ได้

(หรือไม่งั้น ก็ขยัน reminds , like ไว้ให้เยอะๆ แฟร์ๆทั้งสองฝ่าย)

Minds+ คืออะไร มีไว้ทำไม ทำไมต้องมี บลาๆ

minds เป็น community เล็กๆ ซึ่งวิธีที่จะทำให้ community ในนี้มันโตได้ ก็จำเป็นต้องมีระบบรายได้ที่สามารถอยู่ได้ยาว ได้ยั่งยืน (sustainable revenue model)

เหตุผลหลักๆเพราะ social ใหญ่ๆอย่าง facebook, google, youtube, twitter นั้นมีการ censored, จับตามอง และการ demonetization ที่ใหญ๋นั้น เพราะว่า social พวกนี้ต้องพึ่งพาเงินจากค่าโฆษณา ในบางทีถ้าเจ้าของโฆษณาไม่อยากเห็นอะไร ก็สั่งลบสั่งอะไรได้ตามต้องการ 

(ให้นึกถึง twitter ที่ทำกับโพสต์หมิ่นเมื่อหลายเดือนก่อน)

minds+ คือการที่รายได้โฆษณานั้น มาจากคนที่ใช้งาน minds โดยทั่วไป ทำให้โพสต์ส่วนใหญ่ไม่มีการถูก censored (รวมถึง minds+ ไม่มีการเก็บที่อยู่ ip ด้วย) (เพราะเหตุผลนี้ทำไมทฤษฎีสมคบคิดถึงเกลื่อน minds จัดๆ)


ระบบการกระจายรายได้ของ Minds+

โดยผู้ใช้ minds+ จะสามารถหารายได้จากโพสต์ โดยการที่โพสต์เนื้อหานั้นๆลงใน minds+ 

ให้นึกถึงเว็บหนังดังๆ (aka p***) ที่สามารถหารายได้โดยการโพสต์คลิป รูป หรือข้อความใดๆที่จะสามารถให้คุณมีรายได้ ขึ้นอยู่ว่ามันจะทำได้ดีแค่ไหน (และนี่คือสิ่งที่ทำได้ใน minds+ คือการโพสต์สิ่งที่น่าสนใจเพื่อเป็นรายได้ (ที่จ่ายรายเดือน) สำหรับผู้สร้าง / ผู้โพสต์นั้นๆ)

minds+ จะเลือกเนื้อหาจาก creator ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นใคร มือใหม่ หรือผู้มีประสบการณ์ และเนื้อหาทุกชนิดสามารถโพสต์ลงใน minds+ ได้ ไม่ว่าจะเป็น เพลง รูปภาพ ข้อความ etc. 

แล้วจะรู้ได้ไงว่ายอดของเรานั้นได้เท่าไหร่บ้าง

โดยที่ ทาง minds+ จะดึงรายได้โดยรวมทั้งหมด 25% (จากรายได้ต่อเดือน โดยจะนำไปให้ creator ที่โพสต์ content ได้ดังที่สุด (น่าจะคิดจากโพสต์ที่ยอดวิวเยอะ อะไรประมาณนี้)) โดยจะคำนวณตามจำนวนที่มีการดู (unique unlocks ในที่นี้หมายถึง การที่กดเข้าไปดูโพสต์นั้นๆ แต่ก่อนจะเป็นระบบ unlock โดยระบบนี้จะอึงกับผู้ใช้งาน minds+ คนอื่นด้วย (ว่าง่ายๆก็ยิ่งทะยานสูงแซงคนอื่นมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งได้รายได้ที่เยอะขึ้นตามไปด้วย)

โดยเราสามารถเช็คได้ที่ แท็บนี้ (Minds+ content)

โดยถ้ายิ่งถูก unlock มากเท่าไหร่ เราจะได้รับค่าแชร์เป็นจำนวน 20% ด้วย

ตัวอย่างเวลาได้ค่าแชร์ (+20% สูงสุดอยู่ที่ 25%)


คิดง่ายๆก็ ถ้าเดือนนึงคุณได้ unique unlocks ทั้งหมด 1000 ครั้ง / เดือน และมียอดโดยรวมที่ 10000 ครั้ง (คิดเป็นจำนวนผู้ใช้งาน + ทั้งหมด) คุณจะได้รับค่าตอบแทนเป็น 10% จากรายได้ทั้งหมดโดยรวม

ยิ่งยอดมากเท่าไหร่ ยิ่งได้ส่วนแบ่งเยอะนะจ๊ะ (โดยเราสามารถ track ได้จาก หน้านี้เลยจ้า)

ยอด minds+ เพิ่มได้จากอะไรบ้าง (เสริม)

  • การ reminds
  • การ liked
  • โดยสองอย่างนี้เป็น factor สำคัญที่จะให้ได้รายได้เยอะๆ (ว่าง่ายๆก็ถ้าเกิดคน reminds เยอะ > คนอื่นสนใจเยอะ > ez money ต่อให้ลดก็ไม่เจ็บหนัก, สำหรับเราๆแล้ว confort zone รายได้ในนี้คือ 3 - 5$ มากกว่านี้จะลดเร็วมาก)

Minds+ ได้อะไรบ้าง

minds+ จะได้เห็นแท็บใหม่ ที่อยู่ข้างๆ เป็น tab สำหรับคนที่ใช้ minds+ เท่านั้นที่จะเห็นได้ โดย "ถ้าเกิดโพสต์ของเรานั้นติดอยู่ในแท็ปนั้น เราจะได้รายได้ที่มากขึ้นกว่าปกติ"

แบบนี้

โดยเราสามารถเห็นโพสต์ของผู้ใช้ minds+ ได้จากหน้าฟีต จากคนที่เราได้ sub เอาไว้ โดยยิ่งคนเข้ามาร่วม minds+ เยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ like reminds โพสต์ของ minds+ pool รายได้เราก็จะยิ่งเยอะขึ้น และง่ายขึ้น ว่าง่ายๆก็ EZ M O N E Y 

โพสต์ content ของเราลง minds+

โดยเราสามารถโพสต์ได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม โดยมีข้อแม้ว่า "ห้ามโพสต์ hyperlink เด็ดขาด" ต้องโพสต์ content ต้นฉบับเท่านั้น

ฟิเจอร์ใน plus หล่ะ มีอะไรบ้าง นอกจากความ ez money

  • สามารถซ่อนโพสต์ที่ถูก boosted ได้
  • สามารถขอ verify channel ได้ (aka. ตรานํ้าเงิน)
  • มีตรา minds+ (เข้าไปดูได้ที่หน้า profile)
  • จะมีเพิ่มอีกเร็วๆนี้

ค่าใช้จ่ายอะ เท่าไหร่

รายเดือน 4 tokens / เดือน , 48 tokens / ปี (แนะนำให้จ่ายเป็น token จะดีกว่า)

Credit

โพสต์ต้นฉบับสำหรับแปล