explicitClick to confirm you are 18+

นกอพยพ

SomchaiMay 20, 2020, 5:58:25 PM
thumb_up58thumb_downmore_vert

        เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ผู้ใช้งานชาว Twitter ย้ายบ้านมาสู่ Minds โซเชียลแพลตฟอร์มแห่งใหม่ อันเนื่องมาจากเหตุผลความปลอดภัยในการใช้งาน และความเป็นส่วนตัวที่กำลังจะหายไป ตั้งแต่มี Twitter Thailand เป็นบัญชีทางการ ทำให้ความเชื่อมั่นของ Twitter ลดลง ชาว Twitter จำนวนไม่น้อยจึงย้ายบ้านไปที่ Minds นำไปสู่การล่มของเซิร์ฟเวอร์ เพราะผู้ใช้งานมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน

        ฟีเจอร์ต่างๆ ใน Minds เป็นอะไรที่ใหม่สำหรับผู้ใช้ ต้องทำความเข้าใจสักพักถึงจะมีความคล่องในการใช้งานแอพพลิเคชั่น โดยผู้พัฒนาได้บอกกับผู้ใช้งานว่า minds มีความปลอดภัยสูงกว่า Twitter ทั้งนี้ก็ต้องดูกันไปเรื่อยๆ จริงหรือเท็จก็ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

        Minds เป็นแอพพลิเคชั่นโซเชียลแพลตฟอร์มแห่งใหม่ ถึงกระนั้น Minds ก็ยังมีข้อดีและข้อเสีย ใช่ว่าจะดีไปทั้งหมด

        ข้อดีของ Minds คือ โพสต์โดยไม่จำกัดจำนวนตัวอักษรพร้อมทั้งกำหนดเวลาโพสต์ได้ด้วย และลงวิดีโอได้อย่างไม่จำกัดเช่นกัน ที่สำคัญ Minds เป็นแอพพลิเคชั่นที่สร้างรายได้จากการโพสต์ กดไลค์ กดติดตาม แสดงความคิดเห็นและทำการ Reminds ทั้งหมดนี้สามารถเก็บเป็นคะแนนและแลกเป็นเงินได้จริง

        ข้อเสียของ Minds คือยังไม่สามารถแฮชแท็ก (#) เป็นภาษาไทยได้ ลงรูปได้ทีละ 1 รูปเท่านั้น และไม่มีความเสถียร

        อย่างไรก็ตาม Minds ก็ยังเป็นโซเชียลแพลตฟอร์มที่ใหม่มากๆ สำหรับคนไทย อาจจะเป็นช่วงที่เริ่มต้น โดยก่อนหน้านี้ผู้พัฒนาได้ขอแรงช่วยเหลือจากผู้ใช้งานคนไทย เข้าไปแปลคำศัพท์บางส่วนให้เป็นภาษาไทย เมื่อไม่นานมานี้ Minds ได้ทดลองปล่อยเวอร์ชั่นภาษาไทยลงไปในระบบ Android เรียบร้อยแล้ว และสักพักคงได้เห็น Minds เวอร์ชั่นภาษาไทยในระบบ iOS ในเร็ววันนี้

เรียบเรียงและเขียน: SOMCHAI (@saravut202)