explicitClick to confirm you are 18+

ลงรูปหลายรูปในบล๊อก ทำยังไง

wtfkJun 4, 2020, 2:15:22 AM
thumb_up53thumb_downmore_vert

อเตือนย้ำเป็นอันดับแรกก่อนว่า วิธีนี้สำหรับท่านที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการเขียนบล๊อกเท่านั้นนะครับ ถ้าใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆมันก็ได้แหละ แต่ชุลมุนวุ่นวาย ไม่แนะนำครับ ถึงอย่างไรบล๊อกเกอร์ที่เอาจริงเอาจังก็มักจะใช้คอมในการเขียนบล๊อกอยู่แล้ว

ณ.ขณะนี้ที่ทาง Minds ยังไม่มี Gallery ให้เราใช้งาน ต่อไปอาจจะมี แต่ตอนนี้คงต้องใช้วิธีนี้ไปพลางๆ อันดับแรกคือไปสมัครสมาชิกที่เว็บฝากรูปซะก่อน ผมแนะนำที่ imgur.com นะครับ แน่นอนว่าสมัครฟรีครับ ภาพประกอบทุกภาพในบล๊อกนี้ผมก็ฝากไว้ที่นั่นเช่นกัน

ถึงแม้ไม่สมัครสมาชิก คุณก็สามารถฝากรูปที่นั่นได้เช่นกัน แต่คุณจะไม่มี gallery ส่วนตัวไง เกิดถ้าวันหน้าต้องการใช้รูปนั้นอีกครั้งก็หาไม่เจอแล้ว ต้องอัพใหม่

เอาละสมัครเสร็จแล้วนะ ยังอยู่ที่หน้าเว็บของ imgur นะครับ คลิคตามภาพที่ 1 เลย



ก็ไม่เห็นอะไรทั้งนั้นแหละ เพราะตอนนี้ gallery ของคุณว่างเปล่า งั้นจัดการอัพโหลดรูปที่คุณต้องใช้ขึ้นไปเลยครับ ไม่ต้องอัพทีละรูปนะครับ กวาดรวดเดียวอัพไปเยอะๆเลย คลิคที่ add images ตามรูป


คราวนี้กลับมาที่บล๊อกที่คุณกำลังเขียน ก็เขียนอะไรของคุณไปเรื่อยเปื่อย พอถึงตรงไหนที่คุณต้องการจะใส่รูป คลิคที่เครื่องหมาย + ครับ แล้วเลือกกล้องถ่ายรูป ส่วนอีกอันที่เป็นเครื่องหมาย Play นั่นสำหรับคลิปวิดีโอ เช่นจากยูทู๊ป



กลับไปที่ imgur อีกครั้ง คลิคเลือกรูปที่คุณต้องการจะวาง แล้วกดปุ่ม copy ในแถบ Direct Link



กลับมาที่บล๊อกอีกที อาจจะต้องคลิค +และกล้องใหม่อีกรอบนะ วางลิงค์ที่คุณเพิ่งก๊อปมาจาก imgur เมื่อตะกี๊ลงไปในช่องที่ปรากฏ วิธีวางก็กด Ctrl+v บนแป้นคีย์บอร์ดของคุณ วางเสร็จก็กด Enter แค่นี้รูปที่คุณเลือกมาก็จะโผล่ที่นี่ เป็นอันเรียบร้อย

หวังว่าบล๊อกนี้จะมีประโยช์บ้างนะครับ ถ้าติดขัดหรือสงสัยตรงไหน เม้นถามข้างล่างได้เลย

ขอบคุณครับ