explicitClick to confirm you are 18+

SỬ DỤNG SONG SONG MINDS VÀ FACEBOOK KHIẾN CÁC NHÀ QUẢN LÝ...ĐAU ĐẦU (01)

ArchiTuanJul 1, 2018, 4:25:53 AM
thumb_up40thumb_downmore_vert

Sử dụng Minds cũng được ít ngày, mình có cài sáng kiến nhỏ giúp cho anh chị em lách được phiền toái khi bị FB theo dõi hoạt động, chung sống hạnh phúc giữa Minds/Facebook thời gian đầu, cũng như tăng hiệu quả của mỗi bài viết blog Minds...


1. Dùng chức năng connect Minds với Facebook (or Twitter)

- Đăng nội dung lên Minds, autopost lên Facebook giúp tránh được việc lộ bằng chứng kỹ thuật khi viết ( vì Fb thu thập những thông tin này và có nguy cơ giao cho chính quyền khi cần). Một mũi tên trúng 2 con chim.

- Những người có lượng Follow, Friends lớn trên FB có thể dùng tính năng này như một cầu nối giữa Minds với FB thời gian đầu dọn nhà. Điều này giúp đánh tiếng với bạn bè, dụ bạn bè sang Minds sử dụng dần dần.

- Kể cả khi tài khoản Facebook bị đánh sập, thì lượng người quan tâm bên Minds vẫn còn, chuyện dựng lại một tải khoản mới bên FB với lượng theo dõi như cũ dễ dàng làm hơn.


Vào mục Setting-> General


Dưới mỗi bài viết blog có nút Share, ae nhấn vào để share lên FB


Dưới mỗi Status có nút share, ae nhấn vào chọn FB nếu muốn post lên luôn FB

2. Sử dụng tính năng Metadata khi viết blog trên Minds.

Mình thấy dưới mỗi bài viết blog của Minds đều có chức năng edit thủ công metadata. Điều này giúp tối ưu bài viết, thân thiện hơn với các cỗ máy tìm kiếm (SEO). Dùng chức năng này khi viết bài, kết hợp với việc định hướng tới các từ khóa có lương người quan tâm lớn, bài viết của các bạn có khả năng xuất hiện lên top đầu khi search google.

Ví dụ: bài post của em sau khi edit nó có đường dẫn là: https://www.minds.com/archituan/blog/du-dung-song-song-minds-va-facebook-khien-cac-nha-quan-ly-da-860007237368500224


Nhấn vào METADATA dưới mỗi bài viết blog, bảng này sẽ hiện ra.