explicitClick to confirm you are 18+

"Made in China 2025" bị cho vào ...sọt rác

Lâm Mạnh DiJul 6, 2018, 10:11:58 AM
thumb_up33thumb_downmore_vert


(bài viết của phóng viên Johnny Erling -Welt Wirtschaft-, LMD "lướt dịch")

Để không chọc giận Trump, Bắc Kinh cấm, kiểm duyệt hết sách báo nói và bình luận về "Made in China 2025" ..

Theo dự tính của Bắc Kinh, những công ty Trung Hoa vào năm 2025 sẽ dẫn đầu thế giới về mọi mặt..

Bỗng dưng, từ nhiều ngày nay, theo lịnh của Bắc Kinh (nghe quen quen -LMD-) chẳng ai dám nhắc đến điều này, vì lại sợ Trump nổi giận, đổ dầu vào lửa, trong cuộc chiến tranh mậu dịch với Mỹ

Theo ý muốn của Tập, đến năm 2025 sẽ là một trong những quốc gia hùng mạnh "nhất", thuộc hàng đầu thế giới. "Con đường tơ lụa" là một trong những công cụ để Tập hoàn thiện "giấc mộng Trung Hoa" này.. Hiện đã có 16+1 quốc gia đã ký thỏa thuận của con đường tơ lụa, từ Đông Âu, cho đến Đông Nam Âu, cùng với những chương trình phát triển của TQ..

Mặc dù với mộng ước vĩ đại của Tập, chỉ thấy thấp thoáng đâu đó mà không hiện nguyên hình với khẩu hiệu "Made in China 2025" .. Tập nhất định bằng mọi giá, sẽ đưa TQ đến năm 2025 đứng hàng đầu thế giới về kỹ nghệ, trong đó có 10 lãnh vực công nghệ chủ lực..

Để quảng cáo giấc mộng Trung Hoa 2025 của Tập, tháng 3/2015 Thủ Tướng TQ, ông Li Keqiang đã khua chuông khua trống chào hàng cho giấc mộng này của Tập trên tất cả phương diện truyền thông TQ.

Theo đó TQ vào năm 2025, các công ty TQ sẽ dẫn đầu trong tất cả lãnh vực Công Nghệ Kỹ Thuật số, khí cụ y tế, Linh kiện HiTech cho khám phá không gian, giao thông đường sắt v.v..

-----

Bỗng nhiên vào giữa tháng 6/2018 Bắc Kinh đã chỉ thị ngầm CẤM TẤT CẢ phương tiện truyền thông nhắc hay viết về Made in China 2025 nữa..

Tờ "China Digital Times" (chắc như tờ Nhân Dân ?) và tất cả báo chí TQ đều được chỉ thị, không được "tấn công sỉ vả" Trump..

Tất cả những biện pháp này chỉ nhằm cùng mục đích, không nên chọc giận "cái ông Tổng Thống khó đoán" Trump, người đang làm TQ điêu đứng trong cuộc chiến tranh mậu dịch..

--------------------

(bỏ những đoạn tiếp theo không quan trọng .. Dạo này khoái đọc báo Đức, truyền thông Đức tuy không mặn nồng với Trump lắm, nhưng họ có nhiều tin tức trung thực)

Toàn bài viết nằm ở đây

https://www.welt.de/wirtschaft/article178748406/Handelskrieg-Peking-ordnet-Zensur-an-um-Trump-nicht-zu-veraergern.html