explicitClick to confirm you are 18+

Giá của Hạnh Phúc

Kate KNJul 25, 2018, 11:49:20 AM
thumb_up69thumb_downmore_vert

Khi còn trẻ, tôi mộng mơ nhiều lắm nhưng khi tuổi ̣đời càng lớn, quan niệm của tôi về cuộc sống càng thay đổi. Xưa kia tôi từng mơ về một cuộc sống sang chảnh với một căn nhà to đẹp, những chiếc xe sang, một đám cưới thật lãng mạn lung linh, nhưng khi có tuổi tôi lại thấy những điều đó không cần thiết nữa. Với tôi, nhà càng to càng đẹp thì nợ càng nhiều, đóng thuế càng cao, quán xuyến càng vất vả. Hơn nữa, nhà có to thì tôi cũng chỉ ngủ trong một căn phòng mà thôi. Xe cũng vậy, càng đắt, càng đẹp thì thuế càng cao, phí bảo hành, sửa chửa càng đắt đỏ.

Một đám cưới lung linh không hứa hẹn rằng đó sẽ là một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền lâu. Đám cưới ấy có như cổ tích thì nó cũng sẽ qua, thiên hạ rồi cũng sẽ quên, quan trọng là sau khi cưới, cặp đôi đó sống có hạnh phúc hay không...

Tuổi tác càng tăng tôi càng nhận ra rằng mọi thứ đều có cái giá của nó. Muốn có một cuộc sống đầy đủ, tôi phải lao động nghiêm túc.. Muốn có điểm tốt ở trường, tôi phải học hành chăm chỉ. Muốn có một khu vườn đẹp, tôi phải đầu tư cả tiền bạc lẫn công sức. Muốn có một người chồng tốt, tôi cũng phải có những điểm tốt. Muốn được chồng tôn trọng tin tưởng, bản thân tôi phải sống sao để chiếm được lòng tin và sự tôn trọng từ chồng. Muốn có một gia đình ấm êm, tôi phải dày công xây dựng vun đắp.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn màu hồng và hạnh phúc không phải tự dưng từ trên trời rớt xuống. Phía sau những hình ảnh lung linh của những chuyến du lịch là những ngày làm việc cật lực. Phía sau một khoảng sân xanh mướt là công sức của người chăm sóc. Phía sau hình ảnh ấm áp yêu thương của một gia đình là những nỗ lực không ngừng của hai con người cùng nhau tạo dựng nên mái ấm đó.

………...

Cuộc sống luôn có những mặt trái cũng như mọi việc luôn có cái giá của nó. 

Cũng vậy, muốn có được tự do, dân chủ, công bằng, con người cũng phải tranh đấu để đạt được. 

Nếu không biết bỏ công sức đầu tư, vun đắp, hy sinh thì đừng mong sẽ có những điều mình muốn.

 Kate KN