explicitClick to confirm you are 18+

Skincare101 w/เชร้ดเค้ก

เชร้ดเค้ก💚May 22, 2020, 2:26:33 PM
thumb_up31thumb_downmore_vert

ขอพักยกจากการฉอดมาเรื่องของการดูเเลผิวหน้าเรากันบ้างค่ะ ซิสคะ วันนี้เชร้ดเค้กจะมาเล่าถึงเรื่องความเข้าใจผิดหลายๆอย่างเกี่ยวกับskincareกันนะคะ skincare101 w/เชร้ดเค้ก เริ่มค่ะ!

1.ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นทำให้รูขุมขนเปิดมากขึ้น

อันนี้คือmythจ้า เธอโดนเเกงเเล้วสาวๆ จริงๆเเล้วมันไม่ได้เปิดเลยค่ะ+ขนาดของรูขุมขนมันไม่สามารถเปลี่ยนได้ เเต่ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ คือบางโปรดักมันก็ช่วยเราเเบบงงๆเหมือนกัน

2.การลอกสิวเสี้ยนด้วยมาส์กที่มันดึงเเรงๆ

ไม่ได้ช่วยเรื่องของสิวเสื้ยนใดๆทั้งนั้นค่ะเธอขา มันเเต่เอาตัวsebaceous filamentออกมาให้เราฟินเล่นเฉยๆ เเต่ปัญหามันก็ยังอยู่ไงคะ เเถมไปทำกับผิวเเรงขนาดนั้นระคายเคืองเเย่เลย ดังนั้นเเล้วเเนะนำให้ใช้ chemical exfoliation ทั้งหลายช่วยนะคะ ก็คือให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มันมี salicylic acid/lactic acid/glycolic acidผสมอยู่ ความเเรงเรียงตามลำดับเลยค่ะ เเต่ข้อควรระวังคือต้องดูเปอร์เซ็นดีๆนะ ถ้าเเรงเกินระวังหน้าเเหกเอาเหมือนกัน ที่สำคัญคือถ้าใช้พวกนี้ต้องทากันเเดดนะคะ ย้ำทากันเเดดด้วย!

3.scrub

อันนี้เรียกได้ว่าเป็น physical exfoliation นะคะ ใครหน้าไม่หนาข้ามเลยค่ะ จริงๆหน้าหนาก็ควรข้ามเหมือนกันค่ะ ถึงเเม้มันอาจจะให้ผลลัพธ์ที่ว๊าวมากในเเค่ครั้งเดียว เเต่พึ่งระวังไว้อะไรที่มันเห็นผลเเบบdramaticมากๆ ในระยะยาวอาจจะบ้งนะคะ scrubเนี่ยถ้าใช้ต้องเบามือมากๆเลย เพราะถ้าผลาดเเทนที่จะกำจัดdeadskinมันจะทำให้เป็นเเผลเเทนน่ะสิ+ยิ่งถ้าไม่ดูเเลดีๆ ไม่ทากันเเดดจะส่งผลให้มันเกิดรอยคล้ำเเละผิวเเก่ก่อนวันอันควรเอานะ เอาเป็นว่าก็ขอให้งดนะคะ ซึ่งงดที่ว่าก็คือทำได้อยู่ สครับใครเหลือไม่รู้จะเอาไปทำอะไรก็เอาไปขัดข้อศอกเอานะ ชั้นก็ทำ ก็ตอนซื้อมันไม่รู้อะ เเง้55555

4.ระยะเวลาmaskหน้า

อย่ามาส์กหน้าเกินเวลาที่เขาบอกโดยเด็ดขาดค่ะ ไม่งั้นผิวเราจะขาดน้ำเอา เสริมclaymaskหรือมาส์กโคลน ผิวเเห้งก็คืออย่าหาลอง ถ้าลองคือหน้าเป็นทะเลทรายเเน่นอน

💥Tips

-Sunscreen: ทาสองข้อนิ้วจำไว้เสมอ+ครีมกันเเดดที่มีzinc oxide,titanium dioxideผสม ควรล้างเเบบใช้make up removerที่ล้างคสอกันน้ำได้เช็ดทุกครั้งที่ทาค่ะ

-Vitamin c: สำหรับเด็กสายวิทย์ก็คงรู้ใช่ไหมคะ ว่าVit c มันไวต่อเเสงขนาดไหน ถ้าใครหวังเพิ่งให้Vit cกู้หน้านะคะ บรรจุภัณฑ์ต้องทึบค่ะ ขวดสีชาเลยยิ่งดี พวกขวดใสๆคือVit cโดนเเดดสลายตัวไปจนเกลี้ยงเเล้วค่ะ=ยี่ห้อไหนขวดไม่ทึบ ไม่สีชา มันหลอกเเดกตังเเล้วเธอค่ะ

-คนเเพ้ง่ายนะคะ ขอให้เลี่ยงทุกผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอมผสม หรือessential oilก็ตาม ถึงเเม้จะน่าใช้ขนาดไหน มันก็ไม่คุ้มที่จะเสี่ยงกับหนังหน้าเธอหรอกนะ

ขอจบกันเพียงเท่านี้กับskincare101 w/เชร้ดเค้ก

ข่อมค่า//พับไมค์