explicitClick to confirm you are 18+

สรุปข่าวเด่นคริปโตและบล็อกเชน ในรอบสัปดาห์ 18 – 24 พฤษภาคม 2020

Bitcoin Addict ThailandMay 24, 2020, 5:27:58 AM
thumb_up44thumb_downmore_vert

สรุปข่าวเด่นข่าวดังของ Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (18 – 24 พฤษภาคม 2020)

1. “โรงเรียนพรรคคอมมิวนิสต์จีน” เปิดตัวหนังสือ ประวัติและที่มาของเงิน Fiat และการกำเนิด Bitcoin ตามรายงานข่าว blockchain จากสำนักข่าวท้องถิ่นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ระบุว่า โรงเรียนพรรคคอมมิวนิสต์จีน หรือที่รู้จักกันในชื่อ Central Party School เปิดตัวชุดหนังสือที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ประกอบไปด้วย “การเจรจากับผู้นำพรรคเกี่ยวกับ AI” และ “การสนทนากับผู้นำพรรคเกี่ยวกับ Blockchain” (อ่านเพิ่มเติม)

2. ผู้แต่ง “พ่อรวยสอนลูก” แนะ : ปกป้องตัวคุณเองจากการล่มสลายของเงินด้วย Bitcoin Robert Kiyosaki ผู้เขียน ‘Rich Dad, Poor Dad’ หรือ”พ่อรวยสอนลูก” ได้เรียกร้องให้ผู้ติดตามของเขาลงทุนใน Bitcoin และโลหะมีค่าต่าง ๆ เพื่อหลักเลี่ยงจากการล่มสลายของสกุลเงินดอลลาร์ (อ่านเพิ่มเติม)

3. หรือจะเป็น “ซาโตชิ” : Bitcoin ที่ขุดได้ในปี 2009 มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง Bitcoin ที่ขุดได้ในกุมภาพันธ์ ปี 2009 มีการเคลื่อไหวเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี – เพียงหนึ่งเดือนหลังจากการเปิดตัว Bitcoin mainnet – โดยมีการโอนไปในสอง wallets (อ่านเพิ่มเติม)

4. “Digital Euro” ประสบความสำเร็จในการทดสอบครั้งแรกจากธนาคารกลางฝรั่งเศส ตามประกาศ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม Banque de France หรือธนาคารกลางฝรั่งเศส ได้กลายเป็นประเทศแรกที่ประสบความสำเร็จในการทดลองใช้เงิน “ยูโรดิจิทัล” (Digital Euro) (อ่านเพิ่มเติม)

5. คุณลุงโฉลก ตั้งเป้าราคา Bitcoin จะถึง 500,000 ดอลลาร์ (15,900,000 บาท) ก่อนถึง Halving ครั้งต่อไป เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2020 ในช่อง Youtube ถามอีก กับอิก TAM-EIG ได้มีการสัมภาษณ์ คุณลุงโฉลก สัมพันธารักษ์ นักลงทุนและวิทยากรด้านการลงทุนชื่อดังของไทย ในหัวข้อ สินทรัพย์ไหนรอด และรุ่งหลังเจอวิกฤตโควิด? (อ่านเพิ่มเติม)

6. ธนาคารกลางพม่าขู่!!! ห้ามซื้อขาย Crypto ฝ่าฝืนมีโทษปรับหรือจำคุก ธนาคารกลางของพม่า (CBM) ประกาศว่า cryptocurrencies ไม่ใช่สกุลเงินอย่างเป็นทางการ และใครก็ตามที่ถูกจับได้ว่ามีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จะมีโทษจำคุกหรือถูกปรับอีกด้วย (อ่านเพิ่มเติม)

7. ประธานาธิบดีอิหร่าน สั่งให้รัฐบาลกำหนดแนวทาง “การขุด Bitcoin แห่งชาติ” Hassan Rouhani ประธานาธิบดีอิหร่าน ได้สั่งให้รัฐบาลจัดทำแนวทางระดับชาติสำหรับอุตสาหกรรมการขุด Crypto ที่เกิดขึ้นใหม่ (อ่านเพิ่มเติม)

8. Bitcoin Pizza Day – วันที่มีคนจ่ายเงินซื้อพิซซ่าที่แพงที่สุดในโลกด้วยราคา 10,000 BTC (2,800 ล้านบาท) ในวันที่ 22 พฤษภาคมของทุกปี ถือเป็นวัน Bitcoin Pizza Day ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ‘Laszlo Hanyecz’ ชายผู้ที่จ่ายเงินซื้อพิซซ่าที่แพงที่สุดในโลกในราคา 10,000 BTC (อ่านเพิ่มเติม)

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก : Bitcoin Addict : ข่าวสาร ความรู้ Bitcoin, Blockchain และ Cryptocurrency